Quần lót chu kỳ là gì? Ưu nhược điểm của quần lót chu kỳ

Quần lót chu kỳ xuất hiện ở thị trường nước ngoài từ khá lâu, tuy nhiên, chỉ vài năm trở lại đây mới phổ biến tại Việt Nam hơn. Quần lót chu kỳ còn được gọi với nhiều cái tên khác nhau như quần lót nguyệt san, quần lót chống tràn kinh nguyệt. Vậy quần lót chu kỳ là gì? Chúng có những ưu điểm gì khiến nhiều bạn gái tìm mua? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Quần lót chu kỳ là gì?

Quần lót chu kỳ như cái tên của nó, thì đây là một sản phẩm đặc biệt của phái nữ dùng trong những ngày có kinh nguyệt. Không chỉ giảm nhẹ các cảm giác phiền phức, khó chịu cho bạn gái khi đến tháng, quần lót chu kỳ kinh nguyệt còn loại bỏ hoàn toàn hiện tượng tràn dâu, lấm bẩn ra trang phục bên ngoài.

quan-lot-chu-ky-kinh-nguyet

Quần lót chu kỳ chống tràn có nhiều kiểu, đáp ứng với nhu cầu về vóc dáng cũng như sở thích của các bạn gái. Chúng sẽ có kết cấu đặc biệt liên quan đến vùng chống tràn phía mông và đáy quần, hoặc kết cấu vải thông minh để có thể thấm siêu nhanh và chống thấm.

Các loại quần lót chu kỳ phổ biến

Quần lót chu kỳ hiện được chia thành 2 loại phổ biến, phụ thuộc vào thói quen của các bạn gái khi tới kỳ đèn đỏ mà chúng ta có: Quần lót chu kỳ dùng kết hợp với băng vệ sinh và Quần lót chu kỳ mặc trực tiếp. Chúng ta sẽ cùng Purecotton khám phá 2 loại này nha.

Quần lót chu kỳ dùng kết hợp với băng vệ sinh

quan-lot-chu-ky-dung-bvs

Với những bạn nữ có thói quen dùng băng vệ sinh khi đến tháng, thì quần lót chu kỳ loại này sẽ vô cùng phù hợp. Quần lót chống tràn kinh nguyệt có thiết kế đặc biệt với phần chống tràn 3 lớp được may mở rộng ra phía mông quần.

cau-tao-cua-quan-lot-chu-ky

  • Lớp trong cùng là lớp kháng khuẩn giúp thấm hút dịch kinh nguyệt.
  • Lớp poly giúp khóa dịch kinh nguyệt, ngăn thấm ra lớp ngoài.
  • Lớp ngoài cùng là vải cotton (hoặc sợi sồi) mềm mịn, thoáng khí, tránh hầm bí.

Quần lót chu kỳ dễ dàng sử dụng, dù bạn có lượng kinh dịch nhiều hay ít thì đề có thể mặc chiếc quần này để mang lại sự thoải mái, tự tin hơn. Quần lót chu kỳ gia tăng thêm sự an toàn cho các bạn nữ trong ngày đèn đỏ, chứ không thay thế cho băng vệ sinh hay tampon nhé!

Quần lót chu kỳ mặc trực tiếp trong ngày đèn đỏ

quan-lot-chu-ky-kinh-nguyet

Quần lót chu kỳ mặc trực tiếp trong ngày đèn đỏ còn được gọi là quần lót nguyệt san. Chúng là vật dụng thay thế băng vệ sinh, tampon, cốc nguyệt san… Bạn gái khi đến ngày đèn đỏ có thể mặc trực tiếp chiếc quần nguyệt san này và hoàn toàn yên tâm về khả năng thấm hút, chống tràn.

Quần lót chống tràn nguyệt san có thiết kế phần đáy đặc biệt, được làm từ chất liệu polyester cấu trúc sợi siêu nhỏ và gồm ba lớp chính: 

  • Lớp trong cùng có khả năng thấm hút máu kinh nguyệt.
  • Lớp thứ hai “khóa” chất lỏng để ngăn không cho máu kinh rò rỉ ra ngoài.
  • Còn lớp ngoài cùng có chức năng chống thấm để giúp bạn luôn cảm thấy khô ráo, dễ chịu.

Ngoài ra, một số thương hiệu sản xuất quần lót nguyệt san còn sử dụng thành phần vải kháng khuẩn để tăng khả năng kiểm soát mùi.

Ưu nhược điểm của quần lót chu kỳ

Quần lót chu kỳ là một sản phẩm tiện ích được ra đời nhằm nâng cao trải nghiệm tích cực cho con gái trong kỳ dâu. Có rất nhiều bạn gái đã có cơ hội tận hưởng một kỳ dâu êm ái hơn khi sử dụng sản phẩm quần lót chu kỳ. Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn những ưu điểm và cả hạn chế của sản phẩm này nhé!

Lợi ích không ngờ của quần lót chu kỳ

Dù là loại quần lót chu kỳ cần dùng thêm băng vệ sinh hay mặc trực tiếp thì chúng ta cũng đều ghi nhận những lợi ích không ngờ của nó như sau:

  • Mặc quần lót dành riêng cho “ngày đèn đỏ” giúp con gái chúng mình cảm thấy tự tin hơn. Nguyên nhân là vì chị em không còn cảm thấy lo lắng về tình trạng tràn băng, rò rỉ của kinh nguyệt ra quần lót, quần áo bên ngoài hoặc ga trải giường.
  • Quần chu kỳ được thiết kế đảm bảo có tính thấm hút tốt. Hơn nữa, loại quần này có hình dáng không khác gì quần lót thông thường và có thể có nhiều kiểu dáng khác nhau. Điều này vừa giúp bạn cảm thấy thoải mái khi “đến tháng” vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ theo sở thích.
  • Đối với một số chị em thích đi du lịch hoặc thường xuyên đi công tác, việc sở hữu những chiếc quần lót nguyệt san sẽ mang đến những tiện ích như bạn không phải mua băng vệ sinh hàng tháng, tiết kiệm không gian cho balo/vali khi phải di chuyển…
  • So với băng vệ sinh dùng một lần, quần chu kỳ sẽ giúp bạn “sống xanh” hơn. Bởi vì đây là sản phẩm có thể được sử dụng nhiều lần và giúp bạn hạn chế chất thải ra môi trường.

Mặc dù quần lót chu kỳ có rất nhiều những ưu điểm như bạn đã tìm hiểu ở trên, tuy nhiên chúng cũng có vài điểm hạn chế.

Những hạn chế của quần lót chu kỳ

  • Về vấn đề vệ sinh, làm sạch:

Giặt quần lót chu kỳ không giống như giặt quần áo. Bởi vì bạn có thể cần lưu ý nhiều vấn đề hơn để không làm hỏng loại quần này, chẳng hạn như hạn chế giặt máy, không nên làm khô quần bằng máy sấy sau khi giặt, không ngâm nước xả vải, nên giặt ngay sau khi sử dụng để ngăn vết máu khô thì sẽ khó tẩy hơn…

  • Về vấn đề sạch sẽ

Quần nguyệt san có thể không phù hợp với những chị em ngại bẩn. Khi giặt quần lót, bạn thường phải tiếp xúc, nhìn thấy nhiều máu kinh nguyệt. Điều này cũng có thể khiến bạn không muốn giặt loại quần này chung với những quần áo khác. Vì vậy, bạn có thể phải mất thêm thời gian cho việc giặt riêng quần lót nguyệt san.

Để hạn chế điều này, bạn có thể lựa chọn sản phẩm quần lót chu kỳ mặc kèm cùng với băng vệ sinh để đảm bảo tính sạch sẽ hơn.

  • Về vấn đề phù hợp với tất cả

Mặc dù quần nguyệt san có thể đem đến sự thoải mái khi “đến tháng” nhưng không phải là với tất cả mọi người. Một số chị em vẫn cảm thấy lo lắng về tình trạng rò rỉ kinh nguyệt, đặc biệt là khi ra nhiều máu kinh trong “ngày đèn đỏ”.

  • Về vấn đề chi phí

Chi phí để sở hữu quần nguyệt san có thể đắt hơn băng vệ sinh dạng miếng thông thường. Đây cũng là vấn đề chị em cần cân nhắc trước khi lựa chọn sản phẩm. Tuy nhiên, khi xét về lâu dài thì thực chất việc dùng quần nguyệt san vẫn giúp bạn tiết kiệm hơn.

Quần lót chu kỳ có đắt không?

Quần lót chu kỳ có mức giá từ vài chục nghìn đến hơn triệu đồng. Tùy thuộc vào nhu cầu cũng như khả năng chi trả mà bạn sẽ lựa chọn các sản phẩm có mức giá phù hợp.

Cùng tham khảo mức giá của quần lót chu kỳ mà Purecotton đã có dịp chia sẻ với các bạn nhé! Cực kỳ hữu ích đó ạ.

Với những bé gái mới bắt đầu có kinh nguyệt, muốn trải nghiệm thử sản phẩm thì có thể chọn những chiếc quần chống tràn kinh nguyệt cotton mà Purecotton đang cung cấp với mức giá rất hợp lý chỉ vài chục nghìn đồng.

Các gợi ý phù hợp với người mới dùng là quần lót chu kỳ Happy Moon, quần lót chu kỳ Bigsize, quần lót chu kỳ Day and Night, quần lót chu kỳ Sozoo.

Địa chỉ mua quần lót chu kỳ uy tín

Purecotton tự hào là đơn vị tiên phong trong việc mang tới những sản phẩm quần lót chu kỳ chất lượng với mức giá hợp lý tới các bạn gái tại Việt Nam. Bạn có thể nhanh chóng mua sản phẩm chính hãng của Purecotton trên website, Shopee hay Facebook hoặc ghé thăm gian hàng trải nghiệm sản phẩm của chúng tôi tại địa chỉ số 133, ngõ 1194 đường Láng, Hà Nội.

Purecotton gây dựng lòng tin với khách hàng nhờ vào các chính sách bán hàng minh bạch, hỗ trợ đổi trả hàng hóa.

Hiện Purecotton đang cung cấp rất nhiều dòng sản phẩm quần lót chu kỳ dùng kèm với băng vệ sinh cho các bạn gái đa dạng về size cũng như chất liệu, màu sắc.