Mua quần lót cho ngày đèn đỏ có đắt không?

Quần lót chuyên dùng cho ngày đèn đỏ là một bước tiến trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản cho giới nữ. Sản phẩm quần lót này ra đời đã giúp hàng triệu phụ nữ và các bé gái tận hưởng kỳ dâu nhẹ nhàng và thoải mái hơn rất nhiều.

Hiểu về quần lót dùng cho ngày đèn đỏ

Quần lót chuyên dùng cho ngày đèn đỏ là một sản phẩm đặc biệt, mang chức năng thấm và giữ lượng kinh nguyệt không tràn ra quần áo bên ngoài cũng như hạn chế tối đa những phiền toái thường xảy ra trong kỳ dâu như tràn băng. Quần lót dùng cho ngày đèn đỏ có lịch sử ra đời và phát triển từ khá sớm trên thế giới.

Hiện trên thị trường có 2 dòng sản phẩm quần lót dùng cho ngày đèn đỏ là: Quần lót chu kỳQuần lót nguyệt san.

Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về 2 dòng sản phẩm này nhé!

Hai loại quần lót chuyên dùng cho ngày đèn đỏ

Quần lót chu kỳ (Cần dùng băng vệ sinh)

Băng vệ sinh ngày nay là một vật dụng không thể thiếu với hầu hết phụ nữ trên thế giới. Theo tờ The Los Angeles Times, chỉ riêng Trung Quốc đã sản xuất đến 85 tỉ gói băng vệ sinh trong năm 2015.

Việc sử dụng băng vệ sinh trong ngày đèn đỏ được các chị em đón nhận vì tính dễ sử dụng ngay cả với người mới dùng. Tuy nhiên, nó cũng gặp những sự cố không mong muốn như tràn băng do lượng “dâu” nhiều quá, băng không chứa hết, hoặc cũng có thể do dán băng lệch vị trí, chuyển động bị xô dịch băng…

quan-lot-chu-ky

Quần lót chu kỳ ra đời để giải quyết tất cả những tình huống không mong muốn trên. Đảm bảo bạn gái vẫn có thể thoải mái sử dụng băng vệ sinh, mà lại không lo lắng về việc dính dâu ra quần ngoài.

Quần lót chu kỳ có vùng chống tràn mở rộng ra phía lưng 25cm, được cấu tạo đặc biệt với 3 lớp, trong đó có lớp poly giúp chống thấm tốt.

Bạn gái có thể mặc quần lót chu kỳ vào những ngày tới tháng. Với những bạn nữ có ngày rụng dâu không cố định, có thể mặc quần lót chu kỳ trước thời điểm dự đoán, để không gặp tình huống rụng dâu bất ngờ. Quần lót chu kỳ được tái sử dụng nhiều lần, giặt và phơi như quần lót bình thường. 

Quần lót nguyệt san (không cần dùng băng vệ sinh)

Đây là sản phẩm quần lót thông minh, có khả năng thấm toàn bộ lượng dâu của bạn trong ngày đèn đỏ mà không cần dùng thêm với băng vệ sinh, tampon hay cốc/đĩa nguyệt san. Quần lót nguyệt san sẽ thay thế tất cả những sản phẩm đó bạn nhé.

quan-lot-nguyet-san

Quần lót nguyệt san có thể giặt và tái sử dụng nhiều lần. Nó có khả năng thấm hút và chống tràn rất tốt. Đây là một sản phẩm giúp thay đổi cuộc đời nhiều phụ nữ. Không chỉ dùng cho ngày đèn đỏ, với những phụ nữ gặp vấn đề về rối loạn kinh nguyệt, hoặc hậu sản… thường xuyên bị rò rỉ dịch kinh nguyệt thì sản phẩm quần lót này cũng vô cùng hữu ích.

Trên thực tế, người dùng đang không phân biệt quá rạch ròi 2 tên gọi (chỉ 2 loại quần lót dùng cho ngày đèn đỏ này). Tùy theo ngôn ngữ sử dụng ở từng vùng mà sẽ có kiểu gọi khác nhau.

Tuy nhiên, để tránh mua nhầm sản phẩm, bạn có thể nhờ người tư vấn bán hàng cung cấp thông tin kỹ hơn về công năng cũng như cách dùng của loại quần lót. Cần dùng kèm với băng vệ sinh hay mặc trực tiếp trong kỳ dâu là câu hỏi giúp bạn lựa chọn được đúng loại quần mình cần.

Nên dùng quần lót chu kỳ hay quần lót nguyệt san?

Việc lựa chọn sử dụng quần lót chu kỳ hay quần lót nguyệt san là do thói quen cũng như trải nghiệm thực tế của mỗi người. Cùng chúng tôi phân tích một chút về ưu và nhược điểm của 2 loại sản phẩm đặc biệt này nhé!

Ưu điểm của quần lót chu kỳ

  • Chi phí sở hữu thấp
  • Làm sạch dễ dàng
  • Không nhất thiết phải làm sạch ngay khi dịch kinh tràn ra
  • Tái sử dụng được nhiều lần

Nhược điểm của quần lót chu kỳ

  • Vẫn cần dùng kết hợp với băng vệ sinh

Quần lót chu kỳ sẽ là lựa chọn thích hợp cho những bạn gái đã có thói quen dùng băng vệ sinh và mong muốn loại bỏ sự cố không mong muốn như tràn băng, lệch băng.

Ưu điểm của quần lót nguyệt san

  • Tiện lợi vì không cần dùng băng vệ sinh
  • Thấm hút và chống tràn hiệu quả
  • Thoải mái như mặc quần lót bình thường
  • Tái sử dụng được nhiều lần

Nhược điểm của quần lót nguyệt san

  • Chi phí đầu tư cao
  • Cần được giặt bằng tay ngay khi thay
  • Mang lại cảm giác kém vệ sinh cho người giặt, vì đây là lúc lượng kinh được xả ra ngoài và người giặt sẽ trực tiếp nhìn thấy (và chạm vào).

Quần lót nguyệt san rất được các chị em ưa chuộng ở phương Tây, do thói quen sử dụng cũng như văn hóa. Phương Tây cũng là cái nôi cho ra đời rất nhiều thương hiệu quần lót nguyệt san.

4 gợi ý quần lót chu kỳ thoải mái

Quần lót chu kỳ Cotton Happy Moon

quan-lot-chu-ky-happy-moon

Sản phẩm gồm 4 màu nhã nhặn, phù hợp mặc trong ngày đèn đỏ. Được bán theo Combo đủ 4 màu hoặc riêng từng màu, với giá từ 58.000 đồng. Quần lót chu kỳ Happy Moon có lỗ thoáng khí ở bề mặt, mang lại cảm giác thoải mái khi mặc, chống hầm bí và có mùi khó chịu.

Quần lót chu kỳ sợi sồi Day and Night

quan-lot-chu-ky-soi-soi-day-night

Sợi sồi mềm mại với 3 màu dễ mặc, phù hợp mặc trong ngày chu kỳ. Quần có thiết kế đặc biệt với một túi nhỏ trước bụng, để bạn có thể dán miếng giữ nhiệt, làm ấm bụng, tránh việc miếng dán tiếp xúc trực tiếp với da, gây kích ứng và  phỏng da.

Quần lót chu kỳ sợi sồi Day and Night bán theo Combo 3 với giá 345.000 đồng.

Quần lót chu kỳ Cotton Big Size

quan-lot-chu-ky-bigsize

Loại quần này có Size bự cho các gái mũm mĩm với 3 lựa chọn màu sắc trang nhã, phù hợp mặc trong ngày đèn đỏ. Quần lót chu kỳ Cotton Bigsize bán theo Combo 3 đủ màu hoặc riêng lẻ từng chiếc với giá từ 68.000 đồng.

Quần lót chu kỳ sợi sồi Sozoo

quan-lot-chu-ky-soi-soi-sozoo

Vùng chống tràn 3 lớp, mềm và mỏng mang lại cảm giác vô cùng thoải mái khi mặc, nhưng vẫn đảm bảo chống thấm hiệu quả. Quần lót chu kỳ sợi sồi Sozoo bán theo Combo 2 chiếc với giá 220.000 đồng.

15 gợi ý hãng quần lót nguyệt san chất lượng

Ở Việt Nam, chưa có nhãn quần lót nguyệt san nào mà chủ yếu là ở nước ngoài. Dưới đây là 15 gợi ý hãng quần lót nguyệt san được người dùng bình chọn.

Super Hi-Waist – Thinx

quan-lot-nguyet-san-01

Được ra đời từ năm 2012, Thinx nổi tiếng với những mẫu quần lót nguyệt san thấm hút tốt, phù hợp với nhiều vóc dáng cơ thể. Sản phẩm có giá tương đối đắt đỏ, 42$ (xấp xỉ 1 triệu đồng).

Dream Shorts – Knix

quan-lot-nguyet-san-02

Thiết kế tiện lợi, giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, có khả năng che phủ thích hợp và thấm hút được lượng kinh nguyệt khoảng 4 thìa cà phê. Mức chi trả cho một sản phẩm này là 38$ (xấp xỉ 9.000.000 đồng).

Sensual Hi-Waist Bikini – Modibodi

quan-lot-nguyet-san-03

Có thiết kế khá quyến rũ với phần ren gợi cảm, mẫu quần lót chu kỳ của thương hiệu này giúp bạn gái thoải mái trong ngày rụng dâu với khả năng thấm hút bằng 3-4 chiếc băng vệ sinh. Giá bán hiện tại của chiếc quần này là 31$ (xấp xỉ 750.000 đồng).

Hipster – Aisle

quan-lot-nguyet-san-04

Cho ra đời những chiếc quần lót chu kỳ đầu tiên vào năm 1993, có phổ size rộng từ XS đến 5XL, cung cấp độ che phủ hoàn toàn và thấm hút được tối đa 4 chiếc băng vệ sinh. Sản phẩm hiện có giá 42$ (xấp xỉ 1 triệu đồng).

Sensation Leakproof – Intimate Portal

quan-lot-nguyet-san-05

Thiết kế ren quyến rũ, có khả năng thấm hút bằng 2 chiếc băng vệ sinh, và có thể dùng kết hợp với tampon. Sản phẩm có giá 27$, tương đối thấp so với các gợi ý để bắt đầu dùng thử (xấp xỉ 600.000 đồng).

Leak Proof Hipsters – Bambody

quan-lot-nguyet-san-06

Chất liệu sợi tre với tone màu Pastel tươi sáng, thấm hút tốt với thiết kế 2 lớp. Sản phẩm phù hợp để mặc vào những ngày ra nhiều. Hiện đang có giá 34$ (xấp xỉ 800.000 đồng).

Bamboo Brief Menstrual Leakproof – Yoyi

quan-lot-nguyet-san-07

Hơn 2000 lượt đánh giá trên Amazon, chiếc quần lót chu kỳ này được bán theo Combo 5 chiếc, chỉ với giá 27$ (xấp xỉ 700.000đồng).

The Thong – Proof

quan-lot-nguyet-san-08

Kín đáo, không lộ viền, đây là những gì các bạn gái sẽ thích mê khi mặc chiếc quần lót chu kỳ này. Thấm hút và chống rò rỉ liên tục trong suốt 8 giờ liên tục. Sản phẩm hiện có giá 25$ (xấp xỉ 600.000 đồng).

Ada Hipster Full – Dear Kates

quan-lot-nguyet-san-09

Kiểu dáng Bikini gọn gàng với thiết kế vải 3 lớp có khả năng thấm hút bằng 3 chiếc băng vệ sinh thông thường.Sản phẩm hiện có giá 40$ (xấp xỉ 960.000 đồng).

Elemental Mesh Hipster – Saalt

quan-lot-nguyet-san-10

Cung cấp 5 kiểu quần lót nguyệt san, đáp ứng nhu cầu mặc cho mọi vóc dáng của các cô gái. Quần mang lại cảm giác tự do, thoải mái hơn nhiều so với băng vệ sinh, nhiều người dùng đã chia sẻ như vậy. Hiện sản phẩm đang có giá 36$ (xấp xỉ 860.000 đồng).

All Moderate Absorbency Brief – Thinx

quan-lot-nguyet-san-11

Ngăn ngừa rò rỉ, thấm hút bằng 3 miếng băng vệ sinh thông thường và kiểm soát mùi tốt. Sản phẩm có mức giá 17$, khá hợp lý cho bạn trải nghiệm (xấp xỉ 400.000 đồng).

Ruby Love

quan-lot-nguyet-san-12

Co giãn và thoải mái, có nhiều màu sắc để lựa chọn, thích hợp cho những bạn gái bắt đầu có kinh nguyệt lần đầu. Sản phẩm được bán theo Combo 4 chiếc, với giá 70$ (xấp xỉ 1.680.000 đồng).

Cotton Modal Super Leakproof High-Rise – Knix

quan-lot-nguyet-san-13

Sử dụng chất liệu sợi sồi mang lại cảm giác thoáng khí vô cùng thoải mái. Khả năng thấm hút bằng 8 miếng băng vệ sinh, khủng nhất trong những gợi ý chúng tôi đưa cho bạn. Hiện sản phẩm có giá 35$ (xấp xỉ 840.000 đồng).

Mother Figure

quan-lot-nguyet-san-14

Thiết kế dáng đùi, có cạp quần cao hỗ trợ tối đa việc rò rỉ ngay cả khi nằm ngủ. Sản phẩm có một lớp lót tích hợp chống rò rỉ, mang lại sự vừa vặn cho vóc dáng đang thay đổi sau khi sinh của các bà mẹ.

Sản phẩm hiện có giá 48$ (xấp xỉ 1.150.000 đồng).

Love Luna

 quan-lot-nguyet-san-15

Thương hiệu đến từ Úc và ra đời vào năm 2017, với những dòng sản phẩm quần lót chu kỳ cạp cao, cạp vừa, phù hợp cho mọi nhu cầu.

Mua quần lót cho ngày đèn đỏ ở đâu?

Với những sản phẩm chuyên dụng cho kỳ kinh nguyệt bạn nên chọn nơi uy tín để mua, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản sau này. Ngoài ra, những sản phẩm quần lót cho ngày đèn đỏ chất lượng cũng sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho bạn trong những ngày “khó ở” đúng như chức năng của nó.

Purecotton là đơn vị bán sản phẩm quần lót chu kỳ (dùng kết hợp với băng vệ sinh) với mức giá dễ dàng có thể sở hữu. Các dòng sản phẩm quần lót chu kỳ của Purecotton có chất liệu Cotton, sợi sồi cùng đa dạng thiết kế, màu sắc để bạn gái thoải mái lựa chọn.

Bạn có thể chọn mua các sản phẩm quần lót chu kỳ của Purecotton một cách dễ dàng qua chính Website này, hoặc qua FanpageShopee.