Cách trải qua kỳ kinh nguyệt nhẹ nhàng chẳng lo "tràn băng" cho mọi cô gái

Phong ba bão táp cũng không bằng con gái…giáp “ngày đèn đỏ”. Nào là cơ thể đau mỏi, ngứa ngáy, mất tự tin vì mùi khó chịu,…chưa kể còn vô số điều khó nói khiến tính khí trở nên thất thường! Vậy làm thế nào để trải qua kì kinh nguyệt nhẹ nhàng nói không với nỗi lo “băng tràn” ? 

  Ngày “đèn đỏ” luôn là nỗi ám ảnh với mọi cô gái với nỗi bất an “tràn băng” bất cứ lúc nào 

Nỗi khổ ‘tràn băng” mang lại

Có thể thấy giờ đây nỗi lo “tràn băng” không còn là của riêng ai mà nó đang là nỗi lo chung của phái nữ chúng mình. Những ngày kinh nguyệt ghé thăm không hề dễ chịu với mọi cô gái khi mà đi liền với đó là tâm trạng bất an khi không biết bao giờ mình sẽ rơi vào tình huống “tràn đê”.

Đối với con gái đây hẳn là tâm trạng thường trực mỗi khi “chị nguyệt” ghé thăm. Khi đi ngủ cũng lo rằng khi ngủ dậy có bị “dây” ra giường hay không, rồi đi đâu cũng lo lắng nhỡ chẳng may “dính” ra quần áo. Thế là con gái chỉ ước rằng, giá như có thể mang theo…nhà vệ sinh để kịp xoay sở mỗi khi lỡ “vỡ đê”. 

Tràn băng ra quần, chăn, ga khiến các cô gái đau đầu trong việc vệ sinh, làm sạch

Đặc biệt giai đoạn dậy thì tâm sinh lý chưa phát triển khiến chúng mình rất dễ xấu hổ khi bị bạn bè trêu chọc khi “dâu” kéo đến hay không tự tin khi hoạt động, vui chơi với bạn bè. Nội tiết tố thay đổi cũng gây ra hội chứng căng thẳng, nhạy cảm và dễ nổi cáu. Chúng mình có thể dễ dàng cáu bẳn với bất cứ chuyện gì dù là chuyện nhỏ nhặt nhất.Vậy nên những ngày này chỉ muốn ru rú ở nhà để bớt…tạo nghiệp mà thôi!  

Đối với các mẹ, cũng không dễ dàng hơn khi phải đau đầu xử lý, làm sạch kinh nguyệt dây ra chăn, ga khiến mỗi lần giặt đồ cứ như đánh trận với mẹ. 

Không những vậy, sự thay đổi nội tiết tố mỗi khi đến kỳ khiến tuyến bã nhờn trên da tăng lên, gây tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện để vi khuẩn sinh sôi, phát triển. Đó là lý do vì sao các “bé mụn” thường ghé thăm mỗi khi con gái đến kỳ. Ngoài ra vào mỗi ngày đèn đỏ cảm giác đau kèm theo căng tức bụng là triệu chứng điển hình khiến các bạn gái sợ nhất trong “ngày ấy”. Chưa kể trước đó còn đau vùng ngực hay một số người còn đau lưng, đau đầu,…Tóm lại, khi đến chu kỳ là bao nhiêu cơn đau mỏi đều nguy cơ ập đến khiến chúng mình vô cùng mệt mỏi! 

Bấy nhiêu thôi đã đủ thấy làm phái nữ quả là không dễ dàng. Vậy nên,hãy chuẩn bị tâm thế sẵn sàng giúp ngày ấy trở nên dễ dàng nhất nha! 

Các mẹo hữu ích để tránh tràn băng trong kỳ kinh nguyệt 

         1. Luôn chuẩn bị sẵn sàng trước khi tới kỳ kinh nguyệt 

Để mỗi kỳ kinh nguyệt trôi qua thật nhẹ nhàng trước hết chúng mình cần chuẩn bị hành trang đầy đủ để thêm bản lĩnh, tự tin mỗi khi đến kỳ. Trước hết cần phải biết cách đóng băng vệ sinh đúng cách, chọn loại băng có kích thước độ dày phù hợp với bản thân để tránh những tình huống trớ trêu. 

Nếu thường xuyên bị tràn băng và có lượng kinh nguyệt nhiều thì nên dùng các loại băng vệ sinh siêu thấm hút và có độ dài tối đa. Khi đi ngủ,nên dùng loại băng dành cho ban đêm, dù chúng khá dày nhưng đồng thời cũng dài hơn và thậm chí cũng có thể dùng loại này vào ban ngày nếu lượng kinh nguyệt thoát ra quá nhiều và thường bị tràn băng.

 Cần chọn băng vệ sinh có kích thước  phù hợp để tránh những tình huống “ xấu hổ”

         2. Chủ động tính kỳ kinh nguyệt

Độ dài trung bình của 1 chu kỳ kinh nguyệt là 28- 30 ngày, được tính từ ngày đầu tiên xuất hiện đến khi bắt đầu ngày đầu của chu kỳ tiếp theo thường. Một chu kỳ ngắn lập lại đều đặn sau 21 ngày hoặc 32- 35 ngày cũng được coi là bình thường.

Độ dài một chu kỳ thường 3- 5 ngày , kéo dài từ 2-7 ngày cũng có thể chấp nhận được. Có kinh nguyệt quá 7- 10 ngày cũng được gọi là bình thường nếu như lượng máu kinh rất ít.

Chủ động tính chu kỳ kinh nguyệt bằng các App sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi và tính được ngày tới kỳ

Vì vậy, bạn hãy học cách dự đoán tới kỳ “Rụng dâu của mình”. Hãy nhờ mẹ hướng dẫn theo dõi bằng lịch, hoặc đặt báo thức, hoặc sử dụng các App theo dõi chu kỳ kinh nguyệt trên điện thoại, Ipad cũng cực cực kì tiện lợi nhé! Các App này đã tính toán sẵn ngày tháng khi tới chu kỳ của chúng mình, đồng thời còn cho phép theo dõi thêm về lịch sử các biểu hiện trong suốt chu kỳ như là: lượng máu, đau bụng, đau lưng, đau đầu….

Một số App theo dõi chu kỳ kinh nguyệt hữu ích: Flo, Clue, Period Tracker - Period Calendar, Ladytimer, Mục sức khỏe trên Iphone….

     3. Hạn chế vận động mạnh

Ngoài ra trong những “ngày ấy” chúng mình cần hạn chế tối đa vận động vì dù vẫn có thể làm tất cả những việc vẫn thường làm khi dùng băng vệ sinh, tuy nhiên hãy lưu ý rằng băng sẽ dễ bị tràn khi chúng mình nhào lộn, chạy, bật nhảy hoặc di chuyển quá nhanh. Trong kỳ kinh nguyệt, đặc biệt là những ngày kinh nguyệt ra nhiều, cần cẩn thận khi di chuyển để băng vệ sinh không bị xô lệch hoặc dúm lại và khiến kinh nguyệt tràn ra bên ngoài.

   Hạn chế vận động trong những ngày “rụng dâu” sẽ giảm nỗi lo tràn kinh ra bên ngoài 

        4. Ưu tiên mặc trang phục tối màu

Với những ngày này nên mặc quần áo rộng và tối màu hơn vì sẽ giúp các cô gái bớt phải lo lắng về việc tràn băng nếu chọn mặc trang phục ít khiến vết tràn bị lộ. Những vết bẩn sẽ rất khó nhìn thấy trên quần áo tối màu, đồng thời cũng sẽ không phải lo lắng quá nhiều về việc làm bẩn quần áo sáng màu và khó giặt sạch chúng. Mặc quần áo rộng cũng sẽ giúp chúng mình không có cảm giác là mình đang dùng băng vệ sinh và có thể vận động thoải mái hơn.

Ưu tiên mặc trang phục tối màu trong kỳ “Rụng dâu” sẽ làm chúng mình tự tin hơn

      5. Sử dụng Quần lót chu kỳ kinh nguyệt - Happy Moon

Nếu có lượng kinh nguyệt thoát ra nhiều và thường bị tràn băng, bạn nên cân nhắc sử dụng loại quần lót dành riêng cho chu kỳ kinh nguyệt. Purecotton giới thiệu đến các cô gái sản phẩm  “Quần lót chu kỳ” Happy Moon - người bạn đồng hành không thể thiếu của các bạn gái, nhất là các bé dậy thì mới tập làm quen với chu kỳ kinh nguyệt. Với quần lót chu kỳ, bạn sẽ thoải mái chẳng còn bận tâm về việc “tràn băng” nữa.

 

Quần được thiết kế với vùng chống tràn mở rộng cả 2 chiều trước và sau đáy quần tới 25cm, ngăn  không cho kinh nguyệt thấm ra trang phục ngoài hay chăn ga khi bé ngủ. Thiết kế 3 lớp chống tràn tuyệt tối, đồng thời giúp kháng khuẩn, ngăn chặn vi khuẩn gây hại cho vùng kín của bạn gái.

Quần lót chu kỳ Happy Moon có khả năng chống tràn tuyệt vời nhờ thiết kế 3 lớp chống tràn & vùng chống tràn mở rộng tới 25cm

 

Ưu điểm thứ 2, phải kể đến chiếc quần này còn cực kỳ dễ dàng làm sạch. Chúng mình sẽ chẳng còn phải lo vò đi vò lại mãi mà những vệt ố “cứng đầu”, vì lớp chống tràn của quần được phủ một lớp nano poly nên việc làm sạch các vệt ố kia dễ dàng hơn nhiều. Dù giặt máy hay giặt tay cũng đều làm sạch cực đơn giản và nhàn tênh. 

Nhờ vậy mà mẹ sẽ có thêm thời gian để chăm sóc bản thân, yên tâm chăm sóc gia đình.tinh thần thoải mái hơn khi không còn phải bực bội hay băn khoăn suy nghĩ tìm cách để giặt sạch vết ố “cứng đầu” nữa. Các bạn gái thì vui tươi, yên tâm chẳng còn phải lo lắng, xấu hổ tự ti, mà tự tin hoạt động, chơi đùa cùng bạn bè và ngủ ngon giấc hơn với món “bảo bối” này. 

MUA NGAY QUẦN LÓT CHU KỲ KINH NGUYỆT HAPPY MOON

Kinh nguyệt là vấn đề sinh lý bình thường của phái nữ. Chúng mình không nên cảm thấy xấu hổ về nó, dù có bị tràn băng một vài lần và sẽ tiếp tục bị tràn hoặc không. Hãy nói chuyện nhiều hơn với bạn bè hoặc những người phụ nữ trong gia đình mình về kỳ kinh nguyệt để thấy rằng đó là một vấn đề sinh lý hoàn toàn tự nhiên và chẳng có gì phải xấu hổ cả.

Hy vọng rằng qua bài viết này các bạn gái hãy trang bị cho mình đầy đủ nền tảng về kiến thức, kỹ năng cần thiết để trải qua kỳ kinh nguyệt nhẹ nhàng không còn nỗi lo “tràn băng”.

Với sứ mệnh đồng hành sát cánh trong quá trình dậy thì, Purecotton hy vọng sẽ là một người bạn chia sẻ và đồng hành cùng TEEN giúp các bạn gái  trải qua giai đoạn dậy thì an toàn, khỏe mạnh và tràn đầy tự tin, bản lĩnh. Mong rằng các bạn hãy tiếp tục cùng theo dõi series 2! ChàoTEEN! của Purecotton để cùng học hỏi, trao đổi, chia sẻ những kiến thức bổ ích về vấn đề dậy thì các cô gái nhé!

2!Chào TEEN! Chào khôn lớn! Tớ là TEEN!

--------------------------

Purecotton - Thương hiệu đồ lót số 1 cho trẻ dậy thì Việt Nam!

 

Chào teenGiáo dục giới tínhLàm bạn cùng conNuôi dạy conThấu hiểu conĐồ lót cho trẻ dậy thì