5 Tips trải qua 1 kì dâu nhẹ nhàng cho bé

Lần đầu có kinh nguyệt chắc chắn khiến cho nhiều bé gái cảm thấy bỡ ngỡ. Khi có kinh nguyệt mà vẫn phải đến trường hầu hết các bé gái đều có tâm trạng e ngại và có chút khó chịu, đi kèm là hiện tượng đau bụng râm ran cũng ảnh hưởng đến việc học tập & sinh hoạt của con. Bạn gái hãy đọc ngay những bí quyết cực hữu ích sau để trải qua “kỳ dâu” nhẹ nhàng nhé!

5 tips giúp bé trải qua kì dâu nhẹ nhàng

    Sử dụng đúng băng vệ sinh theo mục đích

Ngày nay, có rất nhiều loại băng vệ sinh với nhiều chủng loại khác nhau, với nhiều thương hiệu cũng như tính năng đặc biệt. Điều này giúp ích cho chị em hơn rất nhiều. Khi mới làm quen với kinh nguyệt, các bạn gái cũng hãy nắm rõ về các loại băng vệ sinh để sử dụng phù hợp, sẽ giúp ích rất nhiều cho một kỳ nguyệt san dễ dàng hơn.

 

Sử dụng băng vệ sinh theo đúng mục đích để “vùng tam giác” của bé được dễ thở và thoải mái nhất.

  • Những ngày đầu chu kỳ: tùy thuộc vào lượng kinh nguyệt của bé, mẹ có thể cho bé dùng loại băng vệ sinh mỏng/băng hàng ngày vì lúc này lượng kinh nguyệt của bé vẫn còn khá ít nên bé có thể sử dụng loại băng mỏng và ngắn để bé thấy thoải nhất. Để mang lại hiệu quả cao mẹ nên cho bé sử dụng các loại băng vệ sinh hàng ngày có tính kháng khuẩn cao, khử mùi hiệu quả. Giúp cho vùng kín của bé luôn khô thoáng, sạch sẽ và không còn cảm giác ngứa ngáy, ẩm ướt hay khó chịu.
  • Những ngày giữa chu kỳ: tùy từng bé lưu lượng kinh nguyệt có thể nhiều/trung bình, nhưng lúc này bé cần phải dùng loại băng dày hơn loại ban ngày để có thể thẩm thấu lượng kinh nguyệt tốt nhất, đặc biệt giúp bé không bị tràn băng khi đang ở trường hay hoạt động thể thao. Đều là sản phẩm băng vệ sinh hàng ngày nhưng loại băng vệ sinh phục vụ ngày đầu và trong kỳ kinh nguyệt khác so với ngày thường, nên mẹ hãy chọn cho bé loại phù hợp nhất để giúp bảo vệ sức khỏe và bé không còn ám ảnh mỗi khi “kỳ dâu” ghé mẹ nhé!
  • Ban đêm: Việc sử dụng băng vệ sinh ban ngày cho giấc ngủ kép dài 8 tiếng chắc chắn sẽ trở thành cơn ác mộng với bé. Băng vệ sinh ban ngày thường có độ dài trung bình từ 23cm đến 25cm, khó có thể thấm hút hết lượng “dâu” trong đêm dài 8 tiếng, cũng như không thể tránh khỏi việc “rớt dâu” dù bé có nằm một thư thế. 

    Sử dụng quần lót chu kì chống tràn nguyệt san


Tràn băng trong kỳ kinh nguyệt luôn là nỗi ám ảnh không chỉ của bé mà còn của mẹ.Tràn băng khi vận động ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày khiến con cảm thấy tự ti, lo lắng. Với mẹ mỗi khi con bị tràn băng khiến việc làm sạch mất rất nhiều thời gian và công sức, là lúc hay phải lo lắng cho con khi gặp bất tiện trong sinh hoạt, lo ngại con sẽ bị bắt nạt, trêu chọc.

Vì thế, một người bạn đồng hành không thể thiếu cho mỗi kỳ kinh nguyệt đó là Quần lót chống tràn nguyệt san. Quần lót chống tràn nguyệt san sẽ giúp các bạn gái tránh được việc tràn băng ra quần, váy, nệm giường...

Quần lót chống tràn nguyệt san Happy Moon là người bạn không thể thiếu giúp chống tràn kinh nguyệt ra quần áo, chăn ga giường 

Quần lót chống tràn Happy Moon luôn là sản phẩm được cả mẹ và bé yêu thích nhất Purecotton bởi khả năng chống tràn tuyệt vời. Với thiết kế vùng chống tràn được mở rộng tới 25cm, đồng thời đáy quần lót có tới 3 lớp chống tràn chính là bí mật giúp quần lót chống tràn kinh nguyệt  Happy Moon làm được điều đó.

 

Lớp vải quần được làm bằng chất liệu mềm nhẹ, thoáng mát giúp nhẹ nhàng ôm sát vào cơ thể mà không khiến người dùng bị khó chịu, nóng bức khi mặc. Lớp lót chống thấm có công nghệ hiện đại tiêu chuẩn đảm bảo được độ vệ sinh, an toàn cao cho sức khỏe của người sử dụng.

XEM NGAY SẢN PHẨM

Có phải mẹ sẽ thắc mắc là "Vậy làm thế nào để tẩy được phần kinh nguyệt dính trên quần?" hay "Có cần phải sử dụng đến các chất giặt tẩy chuyên dụng hay không?"  Mẹ yên tâm nhé, việc giặt sạch sản phẩm quần lót chu kỳ rất đơn giản. Mẹ chỉ cần ngâm và vò nhẹ là lớp kinh nguyệt trên quần sẽ đi ngay! Mẹ có thể dạy con tự làm việc nhỏ này, giúp bé tự lập hơn và biết chăm sóc bản thân hơn.

    Luôn uống nhiều nước ấm

Uống nhiều nước ấm vừa giúp giảm đau bụng kinh vừa tăng cường tuần hoàn máu. 

Khi đang trong những ngày “rớt dâu”, hầu hết bé nào cũng gặp phải tình trạng đau bụng âm ỉ, gây mệt mỏi khó chịu. Một trong những biện pháp giúp làm giảm bớt triệu chứng đau bụng kinh được nhiều bé áp dụng thành công đó là uống nước ấm.

Việc uống nhiều nước trong những ngày đèn đỏ là hết sức cần thiết, bởi cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu và điều tiết các hoạt động co thắt của tử cung. Mỗi ngày nên uống từ 2 - 3 lít nước, chỉ nên uống nước ấm vì uống nước lạnh sẽ bị lạnh bụng làm cho các cơn đau sẽ dữ dội hơn.

      Bổ sung thực phẩm chứa nhiều sắt

Đối với các bé gái trong vài năm đầu của chu kỳ kinh thường có triệu chứng rong kinh nên lượng máu mất đi nhiều, dẫn đến tình trạng thiếu hụt máu. Đồng thời theo thống kê về dinh dưỡng tại Việt Nam, lượng thức ăn nạp vào cơ thể chỉ bảo đảm được một nửa nhu cầu dinh dưỡng cần thiết. Vì thế, bổ sung sắt cho cơ thể trong kỳ kinh nguyệt cho bé là điều cực kỳ quan trọng và cần thiết. Để đảm bảo sức khỏe cho trẻ phát triển toàn diện và “ngày dâu” trải qua một cách nhẹ nhàng thì mẹ nên bổ sung cho bé một số loại thực phẩm chứa nhiều sắt, bao gồm:

  • Protein động vật:
    • Thịt: các loại thịt đỏ chứa nhiều sắt như thịt bò, thịt bê, thịt lợn, gan, tiết,... Số lượng cần sử dụng trong khoảng 45-60g protein tương ứng với 200-300g thịt/ngày.
    • Hải sản: nhóm hải hải như cá thu, cá hồi, sò, ốc, hàu…Những loại hải sản có vỏ hầu hết là một nguồn thực phẩm rất giàu sắt.
    • Trứng: là một loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein đặc biệt trong lòng đỏ trứng có chứa rất nhiều sắt, kẽm, canxi và vitamin A
  • Protein thực vật:
    • Rau màu xanh đậm: bao gồm họ rau cải như rau cải chân vịt, súp lơ, cải xoong,...
    • Đậu đỗ và các loại hạt: đậu tương, đậu hà lan, lạc, hạnh nhân, hạt điều,...

    Thực phẩm chứa nhiều chất sắt giúp bổ sung lượng máu bị thiếu hụt trong chu kì

        Lựa chọn quần áo thoải mái, phù hợp

    Những ngày này, vùng tam giác của bé gái sẽ trở nên nhạy cảm hơn vì thường xuyên phải sử dụng băng vệ sinh. Do đó, bé không nên mặc quần quá chật, bó sát để bộ phận này bị bí và hầm, như thế sẽ dễ dẫn đến các tình trạng viêm nhiễm da "vùng kín".

    Chọn quần áo thoải mái để “vùng kín” được dễ thở và hoạt động dễ dàng.

    Ngoài ra, khi bị cọ xát và "chèn ép" thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng đến tuần hoàn ở phần nhỏ huyết quản và khiến "vùng kín" bị sưng tấy. Mẹ nên chọn cho bé loại quần vải mềm và thoáng mát để giúp cơ thể cảm thấy nhẹ nhàng và tiện di chuyển hơn.

    Bấy nhiêu thôi đã đủ thấy làm con gái quả là không dễ dàng. Vậy nên, hãy chuẩn bị tâm thế sẵn sàng giúp ngày ấy trở nên dễ dàng nhất nha! Mong rằng bài viết trên của Purecotton đã mang đến cho bạn thông tin đầy đủ về những mẹo hữu ích, vật dụng cần chuẩn bị trước kỳ kinh nguyệt giúp bạn gái trải qua nguyệt san thật nhẹ nhàng và khỏe mạnh!

     

    2!Chào TEEN! Chào khôn lớn! Tớ là TEEN!

    --------------------------

    Purecotton - Thương hiệu đồ lót số 1 cho trẻ dậy thì Việt Nam!

    Bí quyết chọn đồ lót tốtChào teenThấu hiểu conĐồ lót cho trẻ dậy thì