Purecotton đồng hành cùng Chương trình thiện nguyện "Đông ấm miền biên viễn"

Năm nay, Purecotton Việt Nam hân hạnh được đồng hành cùng Chương trình thiện nguyện "Đông Ấm Miền Biên Viễn 2023" để đóng góp một phần sức lực nhỏ bé của mình trong việc kêu gọi quyên góp và ủng hộ quần áo cũ cho các em bé thuộc Trường tiểu học Suối Bau (Bản Suối Chèo, Xã Suối Bau, Huyện Phù Yên, Sơn La). Mỗi chiếc áo ấm hy vọng sẽ mang đến một chút dịu dàng cho những trái tim nhỏ bé, giúp các em vượt qua cảm giác lạnh buốt và khó khăn hàng ngày.

Những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn:

Mùa này ở Suối Bau, trời đã trở lạnh, gió thổi từng cơn cắt da cắt thịt. Thầy trò trường tiểu học Suối Bau vẫn ngày ngày đến trường trong sương mù gió bấc. Ngôi trường mong manh che chở cho biết bao con người đang miệt mài xây dựng tương lai trong gian khó. Rất nhiều em học sinh hàng ngày phải vượt vài chục cây số tới trường trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt với chiếc áo mong manh và nắm cơm nhỏ dắt túi để mong kiếm con chữ, vì một tương lai tươi sáng hơn.

Cơ sở vật chất tồi tàn tại trường tiểu học Suối Bau

Theo những thông tin mà Purecotton nhận được từ BTC về những hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt khó khăn của các em học sinh tại đây. Thật khó để cầm lòng ghi đọc những ghi chú về gia cảnh của mỗi học sinh. Chỉ một vài từ ngắn ngủi như “mô côi” hay “bố mẹ bỏ nhau”, “thiểu năng trí tuệ” cũng ẩn chứa đằng sau đó biết bao câu chuyện đau lòng về những mảnh đời bất hạnh. Các em dù mới ở tuổi đời còn quá nhỏ nhưng đã đã phải lớn lên trong những gia đình không lành lặn, thiếu thốn tình yêu thương và sự chăm sóc của cha mẹ hệ lụy từ những cuộc hôn nhân không hạnh phúc hay sự mất mát đấng sinh thành. Đó chỉ mới là những tổn thương bề nồi mà chúng ta có thể nhìn thấy được, còn rất nhiều những tủi hờn, khó nhọc, gánh nặng trên đôi vai còn non nớt mà có lẽ khó có hình ảnh và lời lẽ nào diễn tả được hết.

Danh sách các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

 

Hành động nhỏ, ý nghĩa to

Chúng ta, những người có may mắn hơn, có trách nhiệm chung tay giúp đỡ và chia sẻ với nhiều mảnh đời còn bất hạnh. Chương trình không chỉ đơn thuần là việc phân phát quần áo ấm từ Purecotton, mà còn là sự quan tâm chân thành đến từng hoàn cảnh riêng biệt. Mỗi bộ quần áo ấm không dùng nữa có thể đến được tay những đứa trẻ đang rất cần chúng. Món quà nhỏ, nhưng ý nghĩa lớn. Mỗi đóng góp của các mạnh thường quân đều là một ghi dấu trong hành trình thiện nguyện cuối năm của tất cả chúng ta, là một bước đi gần kề đến trái tim của những em nhỏ, thắp lên ngọn lửa tình yêu thương giữa mùa đông lạnh buốt.

Bên cạnh đó, chương trình còn gửi tặng các em những vật dụng thiết thực để giúp con đường đến trường của các em nhỏ bớt gian nan hơn bằng những món quà hiện vật như ủng đi mưa, quần nỉ, áo phao chống nước, dép tổ ong và cả chăn Bông cho các gia đình có các con đang học tại điểm trường.

Hãy cùng Purecotton sưởi ấm những trái tim đơn côi

Hãy cùng chung tay góp sức để mỗi em nhỏ có thể trải qua một mùa đông ấm áp hơn. Bằng cách đóng góp, quyên góp, hoặc tham gia trực tiếp vào các hoạt động thiện nguyện “Đông ấm miền biên viễn”. Chúng ta đang tạo nên sự khác biệt trong cuộc sống của những em nhỏ nơi đây và góp phần xây dựng một xã hội nhân văn hơn, yêu thương nhau hơn.

Thông tin chi tiết về chương trình “Đông ấm miền biên viễn”

  • Số bạn nhỏ cần hỗ trợ: 510 em học sinh
  • Địa điểm trao tặng quà: Trường tiểu học Suối Bau (Bản Suối Chèo, Xã Suối Bau, Huyện Phù Yên, Tỉnh Sơn La).
  • Thời gian trao quà: 12/01/2024.

Cách thức tham gia ủng hộ

  1. Quyên góp hiện vật: quần áo mùa đông

    Purecotton nhận quyên góp tất cả quần áo ấm phù hợp cho các bạn nhỏ từ 6 đến 10 tuổi (lớp 1 đến lớp 5). Purecotton sẽ giúp thu gom quần áo, làm sạch (nếu cần), phân loại, sắp xếp và trao tận tay các bé.

    • Thời gian nhận quyên góp đến hết 05/01/2024.
    • Địa điểm nhận quyên góp: Showroom Purecotton, 01SH28, Tòa S2.01, KĐT Vinhomes Smart City Tây Mỗ, Hà Nội.
  2. Mọi hình thức quyên góp khác ( tiền mặt, …) các mạnh thường quân có thể liên hệ chị Bế Hồng Nhung (Trưởng BTC của chương trình) thông qua Facebook cá nhân để được hỗ trợ: https://www.facebook.com/BeHongNhungHR 

Những món quà mà Purecotton và chương trình “Đông ấm miền biên viễn” mang đến cho các em học sinh trường tiểu học Suối Bau có thể không thấm thía là bao so với những thiếu thốn của cuộc sống của các em, nhưng đó là cả tấm lòng mà Purecotton Việt Nam muốn trao gửi và chia sẻ phần nào với các em học sinh nơi đây. Chúng tôi tin rằng nó sẽ góp phần là động lực, là nguồn động viên lớn, là niềm tin để các em học sinh nơi đây sống lạc quan hơn, vững bước đi lên trong cuộc sống còn nhiều khó khăn.