Tổng hợp các mẫu Áo lá học sinh mới nhất

Áo lá học sinh với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng liên tục được cập nhật trên Website của Purecotton. Ba mẹ có thể theo dõi để chọn mua cho các bé yêu nhà mình những chiếc áo lá học sinh chất lượng và phù hợp với sự phát triển của trẻ nhé!

Áo lá là gì?

Áo lá hay còn gọi là áo lót. Đây là một loại trang phục mặc lót ở bên trong, có nhiệm vụ bảo vệ các bộ phận nhạy cảm của cơ thể khỏi các tác động từ bên ngoài. Đối tượng sử dụng áo lá chính là các bạn gái đang trong độ tuổi dậy thì.

Khác với những bạn nữ đã trưởng thành, thì các bạn gái mới lớn cần một loại áo lót có thiết kế đặc biệt. Tên gọi áo lá cũng là dành riêng để gọi cho loại áo lót dành riêng cho đối tượng sử dụng này.

Áo lá có nhiều loại, dựa vào thiết kế cũng như tính ứng dụng. Cùng Purecotton tìm hiểu ngay nhé!

Các loại áo lá phổ biến cho bé gái

Dựa vào tình trạng phát triển của núi đôi mà những nhà sản xuất đã cho ra đời 2 kiểu áo lá đó là có đệm và không đệm

Áo lá có đệm

ao-la-hoc-sinh-co-dem

Áo lá có đệm, thường là đệm mỏng, mềm và có độ phồng nhẹ. Áo này phù hợp cho những bạn gái đã bắt đầu phát triển ngực, bầu ngực bắt đầu hình thành. Do nhu cầu nâng đỡ nhẹ nhàng, cũng như tạo dáng ngực đẹp, mà ba mẹ nên chọn cho bé loại áo lá có đệm này nhé.

Đệm của áo lá cũng khá đa dạng về kiểu dáng. Có đệm dáng tròn, đệm dáng tam giác, đệm đơn, đệm đôi …

Áo lá không đệm

ao-la-khong-dem

Khác với những cô bé đã bắt đầu phát triển bầu ngực, thì cũng có những bé chỉ mắt bắt đầu nhú phần đầu. Đây là thời điểm thích hợp để bé tập mặc những chiếc áo lá không đệm. Vừa đảm bảo việc che chắn đầu ngực, không lộ phần nhạy cảm cũng như vẫn giữ được sự tự nhiên của vòng 2, giúp bé không cảm thấy xấu hổ.

Bên cạnh yếu tố về đệm, thì kiểu dáng dáng cũng được nhà sản xuất trú trọng và chia ra thành 2 kiểu là nửa thân và dài thân.

Áo lá nửa thân (Áo Bra)

Áo lá nửa thân hay còn được gọi với cái tên áo dáng Bra. Kiểu áo này được nhiều bé yêu thích vì sự gọn gàng, dễ dàng mặc bên trong nhiều loại trang phục. 

Với áo lá nửa thân, các bé cũng có thể lựa chọn loại có đệm hoặc không đệm. Tại Purecotton, chúng tôi có đủ cả 2 dòng sản phẩm này.

Tuy nhiên, cũng có một bộ phận nhỏ các bé gái chưa quen với việc mặc chiếc áo ngắn nửa thân như vậy, nên áo chíp thân dài sẽ giải quyết vấn đề này.

Áo lá thân dài

Áo lá dài thân thực chất nó giống như chiếc áo ba lỗ bé vẫn mặc hàng ngày. Tuy nhiên về chất liệu sẽ mỏng và mềm, thấm hút tốt hơn. Áo thường sẽ ôm vừa vặn vào cơ thể bé, để có thể dễ dàng mặc kết hợp với các trang phục bên ngoài khác.

Áo lá thân dài cũng có lựa chọn có đệm hoặc không đệm để bé lựa chọn sao cho việc mặc áo lá được thoải mái nhất.

Bên cạnh đó, áo lá cũng được chia thành áo lá dây nhỏ và dây to để đáng ứng nhu cầu, sở thích của từng bé.

Áo lá dây nhỏ

Áo lá dây nhỏ thường sẽ được các bạn gái ở cuối giai đoạn dậy thì lựa chọn vì tính thẩm mỹ cũng như sự thoải mái khi mặc. Áo lá dây nhỏ sẽ thoáng phần vai hơn, mang lại sự nữ tính, dịu dàng hơn khi mặc. Nhược điểm của Áo lá dây nhỏ là trong khi vận động, có thể sẽ bị trượt quay áo sang 1 bên. 

Áo lá dây to

Áo lá dây to ôm chắc chắn vào vai bé, hạn chế tối đa tình trạng trượt dây khi vận động. Áo lá dây to thường phù hợp với những bạn gái mới bắt đầu mặc áo ngực.

Áo lá dây to mang lại cảm giác thoải mái khi mặc vì lực phân phối đều và rộng ở 2 vai.

Cuối cùng là dựa vào cách mặc mà chúng ta có 2 loại áo lá học sinh phổ biến là áo lá chui đầu và áo lá cài khuy sau

Áo lá chui đầu

Áo lá chui đầu với cách mặc dễ dàng, hệt như cách mặc áo thông thường. Phù hợp cho những bạn mới mặc áo ngực lần đầu. Trong suốt thời gian mặc áo lá chui đầu sẽ gần như không xảy ra bất kỳ sự cố nào vì áo là một tổng thể khép kín, được may liền.

Áo lá cài khuy sau

ao-la-hoc-sinh-cai-khuy

Việc mặc áo lá cài khuy sau sẽ khó hơn áo chui đầu và thường chỉ nên dành cho những bạn gái ở cuối giai đoạn dậy thì. Áo lá cài khuy sau có ưu điểm là dễ dàng thay đổi độ rộng của vòng chân ngực nhờ phần điều chỉnh nấc cài.

Việc mặc áo lá cài khuy sau có một điểm cần lưu ý đó là khi vận động mạnh, áo có thể bị tuột các nấc cài phía sau lưng.

Lưu ý khi chọn áo lá học sinh cấp 2

Áo lá học sinh cấp 2 được nhiều mẹ tìm kiếm trên mạng vì ngoài chợ khá ít mặt hàng cho lứa tuổi này. Khi mua áo lá học sinh cấp 2, mẹ cần biết chính xác sự phát triển của cơ thể con, nhất là phần núi đôi để chọn kiểu áo cho phù hợp.

Áo lá cho học sinh lớp 4 thì nên chọn áo dáng chui đầu không đệm để dễ mặc và phù hợp với sự phát triển của vòng 2.

Áo lá cho học sinh lớp 6 cũng có thể lựa chọn áo chui đầu không đệm, vì nhiều bé phát triển chậm, đến lớp 6 mới bắt đầu mặc áo ngực.

Tuy nhiên, với những bé phát triển sớm, lớp 6 bé đã hình thành rõ bầu ngực thì có thể lựa chọn mẫu áo chui đầu có đệm, hoặc áo cài khuy có đệm mút mỏng.

Áo lá học sinh mặc áo dài

Một số trường cho học sinh mặc áo dài vào sáng thứ 2 hoặc những dịp đặc biệt vậy nên nhu cầu về áo lá học sinh mặc áo dài là cũng rất lớn.

Áo lá học sinh mặc áo dài nên là dạng áo cài khuy sau có đệm định hình. Điều này giúp dáng ngực của bé đẹp khi diện áo dài. Tuy nhiên, với những bé chưa quen mặc áo cài khuy, thì có thể chuyển dang dạng chui đầu có đệm.

Purecotton có dòng áo lá không viền, có đệm phù hợp cho nhu cầu này của các bé. Áo lá không viền có đệm khi mặc ở bên trong áo dài sẽ không sợ bị lộ cũng như tạo dáng ngực nhẹ nhàng cho con, giúp con mặc áo dài đẹp hơn.

ao-la-hoc-sinh-mac-ao-dai

Trên đây là những thông tin chi tiết về các mẫu áo lá học sinh mới nhất, đầy đủ nhất mà Purecotton có thể cung cấp tới bạn. Mong rằng nó sẽ giúp bạn có những lựa chọn dễ dàng hơn khi  tìm mua áo lá cho con của mình nhé!