phan-biet-chat-lieu-trong-do-lot-tips-chon-do-lot-tot-cuc-chuan

Đồ lót trẻ em cũng giống như người lớn, cần vừa vặn, thoải mái và thấm hút tốt. Vì thế lựa chọn chất liệu đồ lót vô cùng quan trọng. Có rất nhiều loại chất liệu trong đồ lót: cotton, sợi sồi, sợi tre, sợi polyester, nilon...Vậy lựa chọn chất liệu nào để đồ lót thoáng mát và mang lại sự thoải mái nhất cho bé dậy thì?

Trước nay, các chị em vẫn nhầm tưởng rằng những sản phẩm đồ lót với 100% Cotton không pha chất liệu nào khác thì sẽ mềm mại và thông thoáng. Hoặc mặc định, nếu đồ lót mà pha với các chất liệu như Spandex hay Polyester, Nilon thì sẽ rất nóng, bí. Tuy vậy, mỗi loại chất liệu đều có công dụng và ưu điểm, nhược điểm riêng. Trong bài viết này, Purecotton sẽ giúp mẹ phân biệt được các chất liệu thường được dùng trong đồ lót và tips để chọn đồ lót chất lượng nhé!

CÁC LOẠI CHẤT LIỆU THƯỜNG DÙNG TRONG ĐỒ LÓT

1. Cotton

Vải cotton là sợi vải tự nhiên được làm từ nguyên liệu chính là sợi bông thiên nhiên và được trải qua một quá trình xử lý để thu được sợi vải dệt. Với rất nhiều ưu điểm như: thấm hút mồ hôi tốt, thông thoáng, chống mài mòn hiệu quả, dễ nhuộm màu cùng khả năng chống lại sự xâm nhập của các vết bẩn và nấm mốc, sợi Cotton được ứng dụng rất nhiều trong may mặc, trong đó có đồ lót.

Cotton hữu cơ là một trong những chất liệu có đặc tính thông thoáng và thấm hút mồ hôi tốt nhất

Bên cạnh nhiều ưu điểm, chất liệu Cotton hữu cơ thường có 1 số nhược điểm sau: sợi vải Cotton thô trước khi xử lý khá thô ráp. Vì thế nếu chọn những sản phẩm chỉ được làm toàn bộ từ cotton thiên nhiên cũng không phải lựa chọn tốt nhất, vì thiếu độ mềm mại của chất vải. Vì vậy, để khắc phục nhược điểm đó, nhà sản xuất sẽ thường kết hợp thêm các tỷ lệ chất liệu từ Spandex khoảng 4 - 10% để đạt độ thoáng mát mà vẫn mềm mại, êm ái cho người dùng.

Nguyên liệu Cotton có giá thành cũng thường đắt hơn các sản phẩm sợi tre, polyester...nên với đồ lót kém chất lượng sẽ chứa rất tỷ lệ rất ít thành phần này. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đồ lót kém chất lượng, không rõ ràng về bảng thành phần chất liệu, mẹ rất dễ mua phải sản phẩm có chất liệu Cotton xấu, tỷ lệ thấp...gây nóng bí, thấm hút kém. Các mẹ hãy lưu ý bởi những chất liệu không thông thoáng dễ gây ra bệnh nấm ở phái nữ - một bệnh phổ biến ở phụ nữ Á Đông.

Xem thêm các mẫu đồ lót Cotton hữu cơ an toàn của Purecotton: TẠI ĐÂY

2. Modal

Có nguồn gốc từ gỗ sồi, sợi vải Modal (sợi sồi) gần như là loại chất liệu cao cấp nhất hiện nay với ưu điểm vượt trội: mềm mại, mát mịn, thấm hút mồ hôi tốt và có độ sáng bóng tự nhiên. Modal được kết hợp cùng 1 số loại sợi tổng hợp giúp tăng độ co giãn, tạo cảm giác thoải mái, mát mịn khi tiếp xúc với da, phù hợp sử dụng trong các vận động hàng ngày.

Sợi Modal có đặc tính mềm mịn gấp tới 5 lần so với chất liệu Cotton nên vô cùng mang đến cho bé cảm nhận khác biệtvô cùng thoải mái khi mới làm quen mặc áo lót. Chính vì thế, đây là loại chất liệu mà các mẹ thường ưu tiên lựa chọn cho bé khi ở giai đoạn đầu của dậy thì, để con được thoải mái và không thấy khó chịu khi tập mặc áo lót. Ngoài ra, sợi sồi cũng mang lại cảm giác êm ái, không gây kích ứng cho da và an toàn cho làn da nhạy cảm của tuổi dậy thì.

Sợi sồi Modal cao cấp êm mềm gấp 5 lần so với Cotton là chất liệu lý tưởng hàng đầu cho các bé mới bắt đầu tập mặc đồ lót

 Bộ đồ lót sợi sồi cho bé dậy thì Little Bear nằm trong bộ sưu tập mới nhất năm 2021 của Purecotton  có chất liệu sợi Modal cao cấp với thiết kế khoa học là lựa chọn lý tưởng nâng niu những bỡ ngỡ đầu đời của con và để con được trải nghiệm những điều tuyệt vời bên gia đình và bạn bè đó mẹ nhé! 

 MUA NGAY

Little Bear mang đến trải nghiệm êm dịu nhất cho làn da bé

 3. Spandex

 Đặc trưng của sợi Spandex là độ bền và khả năng co giãn tốt. Loại sợi này có độ co giãn cao, tượng tự như cao su nhưng chắc và bền hơn. Với những đặc tính trên Spandex được dùng làm quần áo có độ co giãn cao hoặc vừa vặn ôm lấy cơ thể. Các loại này thường là quần áo thể dục thể thao, quần áo chống nắng, đồ lót, vớ tất, quần áo tắm… Để thoải mái hơn người ta thường trộn lẫn sợi Spandex với các loại sợi khác.

Ví dụ như sản phẩm Quần chip đùi cảm nhiệt Purecotton kết hợp 92% cotton và 8% spandex ) để cho ra sản phẩm thích hợp vừa đảm bảo tính năng cảm nhiệt nhận biết khi con ốm sốt, mà cũng phải đảm bảo sự êm ái, co giãn tốt, ôm vừa vặn cơ thể của trẻ.

Spandex được dùng làm quần áo có độ co giãn cao hoặc vừa vặn ôm lấy cơ thể

4. Polyester và Nilon

 Vải Polyester hay còn có tên gọi là vải Poly. Có khá nhiều người nhầm tưởng sợi Polyester và Nilon là một. Cả sợi Polyester và Nilon đều được làm từ loại sợi tổng hợp, cả hai đều có khả năng chống nhăn, chống ẩm mốc hay vết bẩn và có độ co giãn, thường được ứng dụng trong sản xuất quần áo và đồ lót.

Trước nay thì các chị em thường luôn nghĩ rất xấu cho vải Polyester hay Nilon là chất liệu nóng, bí...nên sẽ cự tuyệt những sản phẩm có chứa thành phần này. Điều này chưa đúng nhé mẹ!

Polyester được ứng dụng trong quần lót chu kỳ chống tràn nguyệt san nhờ khả năng chống thấm tốt

 Nếu so sánh, thì Nilon có giá thành rẻ hơn, dễ dàng tìm kiếm nguồn cung nguyên liệu hơn Polyester nhưng vải Polyester lại có khả năng chống nước tốt hơn cũng như dễ tái chếthân thiện hơn với môi trường.

Đặc biệt, do bề mặt vải Polyester trơn mượt nên rất ít khi bị bám bẩn và có khả năng chống vi khuẩnnấm mốc rất tốt. Điều cần chú ý là, mẹ cần lựa chọn tỷ lệ chất liệu này như thế nào để an toàn và đảm bảo đúng tính năng của đồ lót.

Chất liệu này được Purecotton sử dụng trong sản phẩm Quần lót chống tràn kinh nguyệt giúp "khóa" dịch kinh nguyệt, ngăn không cho dịch kinh nguyệt thấm ra lớp ngoài và dính lên quần, váy của con. Với tỷ lệ chất liệu là 90% cotton cao cấp mềm mịn và 5% sợi spandex 5% poly, co giãn tối ưu mang lại cho bé cảm giác thoải mái nhất khi mặc.

Mỗi loại vải đều có đặc tính khác nhau, mang lại những giá trị sử dụng và trải nghiệm khác nhau cho người mặc. Vì vậy khi mua đồ lót, mẹ cần tìm hiểu kỹ về chất liệu để đánh giá xem có phù hợp với điều kiện sử dụng hay không. Từ đó lựa chọn sản phẩm mang lại giá trị sử dụng tối ưu, phù hợp với chi phí bỏ ra.

TIPS CHỌN ĐỒ LÓT TỐT CỦA MẸ THÔNG THÁI 

1. Luôn check kĩ bảng thành phần và tỷ lệ chất liệu

Purecotton luôn luôn khuyên mẹ rằng đồ lót tốt, chất liệu cần phải được chú trọng hàng đầu. Purecotton luôn tin rằng cảm giác mặc đồ lót thoải mái và chất lượng sẽ làm cuộc sống của bạn hạnh phúc và mạnh khỏe hơn.

 Những loại chất liệu được chiếm tỷ lệ cao nhất vẫn phải là Cotton, sợi sồi Modal để đảm bảo tính năng thông thoáng, mềm mịn của đồ lót, bảo vệ an toàn vùng nhạy cảm. Tại Purecotton, chúng tôi luôn đặt chất liệu đồ lót là yếu tố quan trọng nhất và minh bạch trong bảng thành phần chất liệu. Nguồn nguyên liệu của Purecotton luôn được kiểm nghiệm chặt chẽ và phải hoàn toàn từ tự nhiên, mang tới trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Mẹ tham khảo thêm các Sản phẩm đồ lót an toàn Purecotton TẠI ĐÂY nhé!

2. Lựa chọn thương hiệu uy tín

Lựa chọn thương hiệu uy tín chính là 1 tip không thể bỏ qua. Quy trình từ nghiên cứu sản xuất tới khi đạt thành phẩm cuối cùng tại các công ty chuyên sản xuất đồ lót cho trẻ dậy thì sẽ thấu hiểu hành trình phát triển, tâm sinh lý của lứa tuổi nhạy cảm này hơn. Do đó, nếu chưa thật sự nắm rõ về chất liệu, thì hãy “chọn mặt gửi vàng” nhé mẹ!

Purecotton là thương hiệu bán lẻ sản phẩm Đồ lót chất lượng cao, với dòng sản phẩm chủ đạo là các sản phẩm đồ lót được thiết kế dành riêng cho bé gái tuổi dậy thì - tuổi mới lớn được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan.

 Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc nghiên cứu các đặc điểm thể chất và tâm lý phức tạp, nhạy cảm của trẻ dậy thì, Purecotton luôn luôn cam kết sát cánh, đồng hành trong suốt quá trình phát triển của con cùng mẹ. Chúng tôi đã nghiên cứu và phát triển các sản phẩm đồ lót một cách khoa học nhất và đa dạng kiểu dáng bảng size theo từng giai đoạn của con. 

Với mỗi giai đoạn phát triển, trẻ có những thay đổi rất nhiều về thể lý cũng như tâm lý, việc đa dạng size số cũng như mẫu mã sản phẩm giúp con có cơ hội phát triển tốt nhất phù hợp với lứa tuổi của mình.

3. Quan tâm tới phản hồi của khách hàng

Lắng nghe những khách hàng của nhãn hàng nói gì về sản phẩm của họ, chính là một cách để mẹ thêm yên tâm khi đặt hàng cho con yêu của mình. Những trải nghiệm thực tế từ khách hàng chính là thước đo chuẩn xác nhất về chất lượng cũng như dịch vụ.

Purecotton thật tự hào vì có một cộng đồng các mẹ luôn đồng hành, không chỉ chia sẻ những trải nghiệm trong quá trình sử dụng sản phẩm của Purecotton mà còn chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình nuôi dạy con, đóng góp cải tiến chất lượng cho Purecotton vào bất cứ lúc nào.

Lắng nghe Khách hàng nói gì về Purecotton: TẠI ĐÂY

Tham gia NHÀ CỦA PURECOTTON để được chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy con và nhận những thông tin ưu đãi sớm nhất!

Trên đây là cách để phân biệt được các chất liệu thường được dùng trong đồ lót và tips để chọn đồ lót chất lượng. Thông qua những thông tin về ưu nhược điểm của từng loại vải mẹ có thể dễ dàng chọn được cho bản thân và cả gia đình những mẫu đồ lót cao cấp và an toàn. Mong rằng những thông tin trong bài viết này sẽ hữu ích với các mẹ.

Purecotton - Thương hiệu đồ lót số 1 cho trẻ dậy thì Việt Nam!

 

Bí quyết chọn đồ lót tốtGiáo dục giới tínhLàm bạn cùng conSổ tay chọn nội yĐồ lót cho trẻ dậy thì